พูดคุยประสาคนกันเอง วันอังคารที่20สิงหาคม2567 วิธีการทำให้ลูกค้าซื้อซ้ำตลอดชีวิต ยันรู่นลูก-รุ่นหลาน
เพราะลูกค้า คือ เส้นเลือดใหญ่ของธุรกิจ
การเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าแต่ละประเภทเป็นกุญแจสำคัญในการมอบบริการ ประสบการณ์ที่ดี ซึ่งจะนำไปสูยอดขาย และสร้างความภักดี การเป็นลูกค้าถาวรซึ่งจะนำไปรายได้ที่ยั่งยืนในที่สุด
เราใช้วิชาการขายแค่ 10% แต่อีก 90% คือจิตวิทยา หรือเรียกว่าวิชาคนก็ได้
เป็น"ผู้โชคดี"
ที่เราจะใช้ความเป็นมืออาชีพ
เปลี่ยนมาเป็น”ลูกค้า“
ความต้องการของลูกค้าคือ
ความเชื่อถือในผลิตภัณฑ์
ความไว้ใจในคนแนะนำ
การดูแล
เน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันก่อนเพราะไม่ต้องให้ข้อมูลมาก
ค้นหา“เสียงย่างเนื้อ”ของผู้โชคดีให้เจอ
พร้อมกับสร้างการรับรู้ด้วยการให้ทดลองผลิตภัณฑ์
(พูดพร้อมดอกไม้ในมือเสมอ)
ลงบันทึกข้อมูลการพูดคุยอย่างละเอียดที่สุด เพื่อใช้วิเคราะห์ในการติดตาม จนกว่าจะเป็นลูกค้า
เป็นลูกค้าที่อาจจะซื้อเพราะ
เชื่อถือในตัวเรา
ถูกใจการนำเสนอ
ได้รับการแนะนำบอกต่อ
ฯลฯ
ความต้องการของลูกค้าคือ
คำแนะนำในการใช้ผลิตภัณฑ์ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด
ดังนั้น เราต้องมีความรู้ขั้นพื้นฐาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า
ที่จะไว้วางใจให้เราดูแลรายการอื่นๆ ต่อไป
และที่สำคัญต้องมอบประสบการณ์ที่ดีผ่านงานบริการลูกค้าตั้งแต่ครั้งแรก
มีกำลังซื้อ ไม่จำกัดงบ ขอให้ถูกใจเท่านั้นเป็นพอ
ความต้องการของลูกค้าคือ
ต้องการผู้มีความเชี่ยวชาญ
ที่จะแก้ปัญหา-ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า
ได้ครบวงจร ทุกมิติ
เพราะลูกค้ากลุ่มนี้ จะยอมจ่าย
ขอให้ได้บริการและคุณภาพสูงสุด
การดูแล
เราต้องหมั่นพัฒนาตัวเองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญ
หรือมีระบบรองรับสนับสนุนความคาดหวังของลูกค้า
ห้ามบอกว่า ใจร้อน นะคะ😅
เป็นลูกค้าที่พร้อมตัดสินใจซื้อทันที
ไม่ค่อยสนใจเงื่อนไข ไม่ต้องการการโน้มน้าว
การซื้อจะชัดเจน ตรงไปตรงมา
ความต้องการของลูกค้าคือ
ความรวดเร็ว ไม่ชอบเสียเวลา
การดูแล
เราจึงต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อมที่จะ
ให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและรัดกุม
อย่ามีขั้นตอนเยอะหรืออธิบายยาว (ส่งโทรเลข อย่าส่งข้อความ)
ถ้ามีคำถามให้ตอบแบบสั้นๆ และรวดเร็ว แต่ได้ใจความสำคัญ
เพราะคนใจเร็ว ซื้อง่าย แต่ก็เปลี่ยนใจง่าย ถ้าเรามีขั้นตอนเยอะ
เป็นลูกค้าที่ไม่ชอบซื้อของราคาปรกติ
พร้อมที่จะซื้อกักตุน เมื่อเจอโปรโมชั่น
ความต้องการของลูกค้าคือ
ความสุขที่ได้ซื้อของถูกกว่าราคาปรกติ หรือได้ของแถม
วิธีดูแล
อย่าตกหล่นในการแจ้งข่าวสารโปรโมชั่น อาจมีโกรธ ถ้าลูกค้าตกข่าว
คอยช่วยเหลือสนับสนุนให้ลูกค้าได้โปรโมชั่นจนบรรลุเป้าหมาย
ความต้องการของลูกค้าคือ
ผู้ช่วยสนับสนุนสร้างความมั่นใจ
หรือช่วยคิด ช่วยตัดสินใจ
วิธีดูแล
ต้องใจเย็นๆ รีบร้อนไม่ได้ ลูกค้ากลุ่มนี้ถ้าใจร้อน เขาจะหนีหายทันที
ต้องค่อยๆ ช่วยลูกค้าในการค้นหาปัญหาหรือความต้องการ(เสียงย่างเนื้อ)
จนกว่าเจอ โดยการใช้คำถามนำ ให้ลูกค้าตอบ
และเกลียดความรู้สึกว่าตัวเองเข้าใจผิด
ความต้องการของลูกค้าคือ
การสนับสนุนความคิดของเขา
วิธีดูแล
ถ้าไม่มีผลเสียอะไร ก็สนับสนุนชมเชียร์โลดไปเลย
แต่ถ้าจำเป็นต้องขัดแย้ง เพื่อประโยชน์ของลูกค้า
ให้สื่อสารด้วยคำพูดและท่าทีที่นอบน้อมที่สุด
เป็นลูกค้าที่ ขาดการติดตามดูแล หรือได้รับการบริการไม่ประทับใจ
ความต้องการของลูกค้าคือ
การเอาใจใส่เพิ่มขึ้น
วิธีดูแล
ต้องหาสาเหตุให้เจอว่า อะไรทำให้ลูกค้าหยุดซื้อหรือ
เปลี่ยนใจซื้อแบรนด์อื่น แล้วพยายามติดตามกลับมา
เป็นลูกค้าให้ได้
เขายังมีพอใจที่จะบอกต่อความประทับใจของผลิตภัณฑ์อย่างเป็นธรรมชาติ
ความต้องการของลูกค้าคือ
อยากได้ความรู้สึกการมีส่วนร่วม
เพราะมีความผูกพันกับผลิตภัณฑ์
การดูแล
บอกแหล่งข้อมูลที่เข้าถึงได้เองอย่างง่ายๆ
หรือมีกิจกรรมเพิ่มช่องทางการมีส่วนร่วมกัน
เพิ่มการให้ข้อมูลของโอกาสที่จะได้ประโยชน์
จากการแฟนด้อม (ใช้-ชอบ-แชร์)
ลูกค้าที่ได้ผลประโยชน์เป็นรายได้ถาวร โอนต่อเป็นมรดก 3 ชั่วรุ่น
ความต้องการของลูกค้า คือ
การสร้างความมั่งคั่ง-มั่นคงให้วงศ์ตระกูล จากการทำกิจวัตรให้เป็นกิจการ
การดูแล
แนะนำข้อมูลผลิตภัณฑ์อย่างเจาะลึก สร้างความมั่นใจว่าจะเป็นเกิดการซื้อซ้ำของผู้บริโภคอย่างแน่นอน
สนับสนุนอำนวยความสะดวกในการสร้างฐานผู้บริโภคอย่างไม่มีที่สิ้นสุดทุกช่องทาง

พูดคุยประสาคนกันเอง
วันอังคารที่20สิงหาคม2567
วิธีการทำให้ลูกค้าซื้อซ้ำตลอดชีวิต ยันรู่นลูก-รุ่นหลาน
สนใจร่วมทีมแห่งความสำเร็จ
ติดต่อผู้ส่งคลิปให้คุณ
หรือทักไลน์ไอดี
WeGoToRich
เราจะ"รวย"ไปด้วยกัน
รวยเงิน รวยเวลา
รวยเพื่อน รวยสุข
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น