
ต่อไปโลกเราจะมีคนรวยมาก 0.001%
ที่เหลือก็เป็นคนจนหมดเลย 99.99%
เราจะรับมือและอยู่รอดได้อย่างไร
ATOMY เกิดขึ้นมาทำไม
ช่วยพวกเราได้อย่างไร
ไปฟังท่านประธานปาร์ค ฮันกิล กันครับ
https://youtu.be/6qla-ztLy8g?si=ixyYuBNRZ0qdl23G
https://www.youtube.com/watch?v=QcJttVAh7pw
กุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ลูกค้าวนเวียน
กลายเป็นลูกค้าประจำของคุณทิปคือ
“การสร้าง CLV (Customer Lifetime Value)”
หรือ “มูลค่าตลอดชีวิตของการเป็นลูกค้า”
ถ้าแปลงเป็นสูตรคณิตศาสตร์แล้ว อาจตีความได้ว่า
CLV = มูลค่าเฉลี่ยในการซื้อ x ความถี่เฉลี่ยในการซื้อ x ค่าเฉลี่ยอายุในการเป็นลูกค้า
แต่สินค้าส่วนใหญ่ที่คนกลับมาซื้อซ้ำ
ก็มักจะเป็นพวกสินค้าที่มีวันหมดอายุ
หรือต้องซื้อมาใส่เติมใหม่
จากข้อมูลของสถิติพบว่า
59% ของลูกค้าที่ลองใช้แล้วชอบสินค้า
มักจะบอกต่อคนรอบข้างเสมอ
92% ของลูกค้ามักจะเชื่อคำแนะนำจากเพื่อน
หรือคนรู้จักมากกว่าเชื่อแบรนด์
หมายความว่าถึงเขาจะไม่มาซื้อ
เขาก็แนะนำให้คนอื่นบอกต่อและมาซื้อของของเราอยู่ดี
และในอนาคตพวกเขาจะนึกถึงแบรนด์เราเป็นอันดับแรก ๆ
ATOMY
สร้างเครื่องมือ “พูดได้”
นั่นคือ ➡️ สินค้า
ช่วยให้การส่งต่อง่ายขึ้น🥰
Happy Customer = Happy Business
“JIGSAW Model”
J : Just be human
การทำแบรนด์ให้มีความเป็นมนุษย์ ซึ่งมีหลายวิธีด้วยกัน การทำแบรนด์ให้ Humanize มีหลายวิธี เช่น การแสดงความขอบคุณ การพูดจาภาษาเดียวกับลูกค้า แต่หนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญมากๆ ของความเป็นมนุษย์ก็ คือ ความสามารถในการขอบคุณและขอโทษ ดังนั้น หากเกิดอะไรผิดพลาดให้ขอโทษอย่างจริงใจ และหาทางแก้ไข ยกตัวอย่าง แคมเปญ Apologize the rainbow ของ Skittles เพื่อขอโทษลูกค้ากว่า 130,880 คนแบบ Personalize ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 21% นอกจากนี้ งานวิจัยยังพบว่า แบรนด์ที่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาดได้ดี มีโอกาสจะสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้าได้มากขึ้น (ยิ่งกว่าแบรนด์ที่ไม่เคยทำพลาดเลย) โดยเรียกสิ่งนี้ว่า Service Recovery Paradox นั่นเอง
I : Invest in Customer Relationship
ลงทุนในความสัมพันธ์กับลูกค้า หากอยากจะสร้างอะไรให้เติบโตก็ลงทุนกับสิ่งนั้น เช่นเดียวกันกับความสัมพันธ์อื่นๆในชีวิต ดังนั้น ถ้าอยากให้ควมสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นในทางที่ดี เราต้องลงทุนลงแรงกับมัน มนุษย์มีความดีงามตรงที่ว่า เวลามีใครทำอะไรดีกับเรา เราจะรู้สึกว่าเราอยากตอบแทนเขากลับ ในทางจิตวิทยาเรียกสิ่งนี้ว่า Reciprocity คือ หลักการการตอบแทน โดย Robert Cialdini ระบุว่า เวลามีใครให้หรือทำอะไรดีกับเรา เราจะมีแนวโน้มที่จะรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณ (Indebtedness) และอยากทำอะไรคืนกลับ ทั้งนี้ Reciprocity มีได้ 3 ประเภท ได้แก่
Material Reciprocity : ให้สิ่งของ เช่น สินค้าทดลอง
Financial Reciprocity: การช่วยเหลือด้านการเงินเช่น Buy Now, Pay Later
Emotion Reciprocity : การให้ทางความรู้สึก เช่น คำชื่นชม
G : Go above & Beyond
หลักที่ขอเรียกง่ายๆ ว่า ‘วิชาทำเกิน’ คนเราจะมีความสุขก็ต่อเมื่อ เราได้ในสิ่งที่มากกว่าที่เราคาดหวังเอาไว้ ดังนั้น แทนที่จะสัญญาเยอะ ทำน้อย อาจจะเปลี่ยนเป็นให้ สัญญาน้อยแต่ทำเยอะๆ (Under promise, over deliver) นอกจากนี้ หากอยากจะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าตนเองพิเศษ ก็ใส่ความPersonalization ลงไปด้วย ลูกค้าก็จะเกิดความประทับใจ ยกตัวอย่าง ISUZU UNT เอารถไปส่งให้ลูกค้าโดยแห่หมอลำกันไปเป็นขบวน เป็นการสร้างเซอร์ไพรส์ที่ทำให้ลูกค้าประทับใจ
S - Surprise them with special offer สิทธิพิเศษให้ลูกค้า
.
ตามหลักจิตวิทยา “Goal gradient effect” มนุษย์เราจะเร่งการกระทำของเรามากขึ้นเมื่อเรารู้ว่าเรากำลังจะใกล้ถึงจุดหมาย เหมือนกับตอนวิ่งที่คนเราจะมีแรงฮึดเมื่อใกล้จะถึงเส้นชัย ลูกค้าเองก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน โดยวิธีที่จะทำให้พวกเขามีแรงฮึดและกลับมาซื้อของที่ร้านซ้ำคือ “การมอบบัตรสะสมแต้ม”
.
แต่จะให้บัตรอย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะความรู้สึกมันต่างกัน เช่น
ถ้ามีบัตรใบหนึ่ง เป็นบัตรเปล่าสะสม 10 แต้มได้ของแถม
บัตรที่ 2 สะสม 12 แต้ม ได้ของแถม แต่ใช้ครั้งแรกร้านมอบให้พิเศษฟรีไปเลย 2 แต้มแรก
แม้ปลายทางคือการสะสม 10 แต้มเท่ากัน แต่ใบที่ 2 จะให้แรงฮึดมากกว่า เพราะเขาได้มาแล้ว 2 แต้ม
A : Aim to Engage
มีข้อมูลระบุว่า 68% ของผู้บริโภคจะหยุดมีปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจ หากพวกเขารู้สึกว่าถูกเพิกเฉยหรือละเลย เพราะเป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่ไม่อยากรู้สึกว่าถูกทอดทิ้ง ยกตัวอย่างเคสของ Ritz Carlton Hotel ที่เทรนให้พนักงาน สร้างเอนเกจกับลูกค้า ด้วยวิธีการอันแยบคาย ด้วยกลยุทธ์ “10-5-3 Rules” คือเมื่อลูกค้าเดินมาในระยะ 10 ฟุต ให้สบตาและพยักหน้า / ลูกค้าเดินมาในระยะ 5 ฟุต ให้ยิ้ม (ทั้งตาและปาก) / ลูกค้าเดินมาในระยะ 3 ฟุต ให้กล่าวทักทายอย่างสุภาพ
ดังนั้น เราควรตั้งเป้าที่จะสร้าง engage ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เป็นไปตามหลักจิตวิทยาที่ชื่อ Mere Exposure Effect ระบุไว้ว่า คนเราจะมีแนวโน้มจะมีความรู้สึกที่ดีกับสิ่งที่เราคุ้นเคย มากกว่าสิ่งที่เราไม่คุ้นเคย ดังนั้น การปรากฏตัวในสายตาของลูกค้าบ่อยๆ จึงช่วยสร้าง Brand Familiarity ได้ดีมาก
W : WOW Customer
การทำแค่ให้มันเสร็จหรือผ่านๆ ไปไม่พออีกต่อไปแล้วสำหรับลูกค้าในยุคนี้ เพราะว่าลูกค้าเขามาเพื่อจ่าย เพื่อความสุข (Customer pay to be delighted) ดังนั้น พยายามหาทางสร้างประสบการณ์ที่ดีอยู่เสมอให้กับลูกค้า ยกตัวอย่างการสร้างประสบการณ์ที่ดีอย่างร้าน Hai Di Lao ที่มีคิวยาวเหยียดแต่ลูกค้าก็ยังชื่นชม เพราะทางร้านเตรียมหลายสิ่งไว้ให้ลูกค้าไม่เบื่อ มีอะไรให้ทำระหว่างรอ ไม่ว่าจะเป็น สแน็กอาหารว่าง บอร์ดเกม ทำเล็บเจล หรือเก้าอี้นวด ฯลฯ จนทำให้เกิดประสบการณ์ว้าวที่ลูกค้าบอกต่อๆ กันและกลายเป็นร้านที่ประสบความสำเร็จ
นักวิจัยจาก University of Pennsylvania ได้ทำการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลของเด็กนักเรียนในประเทศจีนจำนวน 541 คน ซึ่งนักวิจัยพบว่าการบริโภคปลาเป็นประจำตั้งแต่อายุ 9 – 11 ปี สามารถทำให้ปัญหาการนอนน้อยลงและมีคะแนน IQ ที่สูงขึ้นได้ ส่วนเด็กที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปที่เคยทานปลาเป็นประจำ มีแนวโน้มที่จะได้คะแนนสูงกว่า 4.80 คะแนนในการทดสอบ IQ และผู้ที่ทานปลาเป็น “บางครั้ง” มักจะได้คะแนน 3.31 ซึ่งสูงกว่าผู้ที่ “ไม่ค่อย” ทานปลา แต่น้อยกว่าผู้ที่ทานปลาเป็นประจำ
ในวารสาร American Journal of Preventive Medicine พบว่า ในสมองส่วนต่าง ๆ ของผู้ใหญ่ที่กินปลาเป็นประจำมีแนวโน้มที่จะได้รับการพัฒนาอยู่เรื่อย ๆ การศึกษาในยุโรปยังแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างการบริโภคปลา ความรู้ความเข้าใจ และผลการดำเนินงานของโรงเรียนในเด็ก ซึ่งพบว่าการบริโภคปลากับกรดไขมันโอเมก้า 3 นั้นมีความสัมพันธ์กัน และการนอนหลับของทารกและผู้ใหญ่ก็เป็นไปในทางที่ดีขึ้นด้วย
โอเมก้า 3
เป็นกรดไขมันจำเป็น
ที่ร่างกายขาดไม่ได้
แต่ก็สร้างเองไม่ได้
ต้องรับประทานจาก
1.เนื้อปลาที่มีไขมัน
2.สารเสริมอาหาร


ก่อนจะไปถึงประโยชน์มากมายมหาศาล
ของเรื่องโอเมก้า 3
เรามาทำความเข้าใจเรื่องของ ไขมัน
พอสังเขปเพียงเล็กน้อย
ยังไม่มีข้อกำหนดมาตรฐานทั่วไปสำหรับขนาดรับประทานโอเมก้า-3 จากน้ำมันปลา เพื่อดูแลเกี่ยวกับสุขภาพหัวใจ องค์การอนามัยโลกได้แนะนำให้รับประทานปลาในขนาดที่ให้ EPA และ DHA เท่ากับวันละ 200-500 มิลลิกรัม อย่างไรก็ดี มีการแนะนำให้รับประทานโอเมก้า-3 ในขนาด 1.1 กรัมต่อวันในผู้หญิง และ 1.6 กรัม ต่อวันในผู้ชาย แต่ไม่ควรรับประทาน ...
คนท้องควรหยุดน้ำปลา
ตั้งแต่อายุเดือนที่7
ลิงก์สั่งซื้อ น้ำมันปลาที่ดีที่สุดของอะโทมี่ครับ
ผมแบ่งปันข้อมูลทางนี้น่ะครับ
วีดีโอเกี่ยวกับอะโทมี่
แบ่งปันวิธีการทำงาน
ห้องสมุดออนไลน์
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
ฝากติดตามด้วยน่ะครับ
#ทำเงินจากที่บ้าน
#อยู่บ้านได้ตังส์
#เดือนละ3ล้านคุณทำได้
#JackRaweepath
#แจ็คระวีภัทร์
Atomy Thailand Success Tour in Malaysia
สัมมนา One Day Seminar กรุงเทพ 27/06/24
หนังสือเสียง ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน
เรียนรู้ทุกวันติดอาวุธทางปัญญา
สนใจทักไลน์ไอดี WeGoToRich
#ทำเงินจากที่บ้าน
#อยู่บ้านได้ตังส์
#เดือนละ3ล้านคุณทำได้
#JackRaweepath
#แจ็คระวีภัทร์
สัมมนา One Day Seminar กรุงเทพ 27/06/24
หนังสือเสียง ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน
เรียนรู้ทุกวันติดอาวุธทางปัญญา
สนใจทักไลน์ไอดี WeGoToRich
#ทำเงินจากที่บ้าน
#อยู่บ้านได้ตังส์
#เดือนละ3ล้านคุณทำได้
#JackRaweepath
#แจ็คระวีภัทร์
พูดคุยประสาคนกันเอง
วันอังคารที่13สิงหาคม2567
กุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ลูกค้าวนเวียน &น้ำมันปลา
สนใจทักไลน์ไอดี
WeGoToRich
เราจะ"รวย"ไปด้วยกัน
รวยเงิน รวยเวลา
รวยเพื่อน รวยสุข
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น